วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยว


ธารน้ำร้อนบ่อคลึง  

    ที่นี่เป็นสถานที่มาแวะเป็นอย่างมา ของสวนผึ้งแห่งหนึ่ง เลยอำเภอสวนผึ้งไปประมาณ 15 กม. เป็นธารน้ำร้อนที่มีต้นกำเนิกจากเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งจะมีน้ำไหลอยู่ตลอดปีเป็นน้ำร้อนบริสุทธิ์ ในบางวันน้ำร้อนจะมีอุณหภูมิอยู่ในระดับประมาณ 136 องศา ฟาเรนไฮต์ และในบางวันก็ลดลงมาประมาณ 120 องศา ฟาเรนไฮต์ ธารน้ำร้อนบ่อคลึงนี้ นับเป็นธารน้ำร้อนที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด



   น้ำตกเก้าโจนหรือน้ำตกเก้าชั้น
   ตอน ล่างของลำห้วยบ่อคลึงบริเวณเทือกเขาตะนาวศรีมีน้ำตกเก้าโจน หรือ น้ำตกเก้าชั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 9 ชั้น ตั้งอยู่ในหุบเขา ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านผาปก อยู่ถัดจากธารน้ำร้อนบ่อคลึงไป ประมาณ 3 กิโลเมตร จากลานจอดรถซึ่งอยู่ด้านล่าง ให้เดินทางด้วยเท้าต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร ถึงบริเวณตัวน้ำตก ระยะทางเดินจากชั้นล่างจนถึงชั้นบนประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง




   โป่งยุบ
   ตั้งอยู่ที่บ้านท่าเคย ก่อนถึงตัวอำเภอสวยผึ้ง 5 กม. มีทางแยกซ้ายไปอีกประมาณ 5 กม. เกิดจากยุบตัวของแผ่นดิน ทำให้เกิดลักษณะหน้าผาสูงชัน มีลักษณะคล้ายกับแพะเมืองผี ที่จังหวัดแพร่ หรือ ฮ่อมจ๊อม อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน โป่งยุบนี้มีอาณาบริเวณกว้างกว่า 10 ไร่ ซึ่งแต่เดิมท้องที่นี้เคยเป็นไร่นามาก่อน นับเป็นสถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง





ถ้ำเขาบิน
   ข้างในถ้ำสวยงามมากๆเพราะภายใน ถ้ำมีไฟฟ้า
ให้แสงสว่าง ถ้าไม่มีจะมืดมาก ภายในถ้ำจะแบ่งเป็นห้องๆ แบ่งได้5-6 ห้องด้วยกันแต่ละห้องนั้นก็จะ
มีหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตาเช่น หน้าช้าง และก้นของช้าง รูปทรงคล้ายกับข้าวโพด และคล้าย
ดอกบัว





ถ้ำจอมพล
   อยู่ ห่างจากถ้ำเขาบินไป 11 กิโลเมตร ถ้ำจอมพลอยู่ในบริเวณสวนรุกขชาติ เดิมถ้ำจอมพลมีชื่อว่า ถ้ำมุจลินทร์ อยู่ในเขาชื่อ เขากลางเมือง มีความสูง 191 เมตร มีฝูงลิงอาศัยอยู่จำนวนมาก ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงาม มีป้ายบอกชื่อไว้อย่างชัดเจน เช่น สร้อยระย้า ผาวิจิตร แส้จามรี บรมอาสน์ ธาตุเนรมิต มัสยาสถิตย์ ประสิทธิ์เทวา และเกศาสยาม





เขากระโจม
   แหล่ง ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี สามารถมองเห็นทั้งประเทศไทย และประเทศพม่า มีไม้ป่านานาชนิด อากาศเย็นสบาย เพราะใกล้กับน้ำตกผาชลแดน นักท่องเที่ยวจะเดินทางเพื่อดูทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งจัดได้ว่าเป็นจุดที่สวยไม่แพ้ภาคเหนือทีเดียว






น้ำพุร้อนโป่งกระทิง
   อยู่บนถนนสายชัฏป่าหวาย-โป่งกระทิง-ปากท่อ เป็นบ่อน้ำพุร้อน แบบบ่อธรรมดา ขนาดเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 เมตร เมื่อมีคนจำนวนมากมายืนล้อมรอบบ่อและช่วยกันปรบมือ หรือ เคาะทำเสียงดัง น้ำในบ่อจะเริ่มเดือดจนมีพรายน้ำพุ่งมาเหนือผิวน้ำ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น