วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

หัวหิน

แผนที่ไปหัวหิน











หาดหัวหิน








ชายหาดอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของเมืองไทย ด้วยน้ำทะเลใส ทรายสะอาด และมีม้าให้ขี่ด้วยจึงเป็นที่ใฝ่ฝันและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว


เขาตะเกียบ






มีวัดตั้งอยู่บนภูเขาซึ่งยื่นออกไปในทะเล ตั้งอยู่ห่างตัวเมืองทางทิศใต้ 6 ก.ม. ภายในบริเวณวัดร่มรื่น เย็นสบาย มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอินประดิษฐานอยู่ เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอ่าวหัวหินที่งดงามมากจุดหนึ่ง รอบเขาตะเกียบนี้มีที่พักและร้านอาหารให้บริการหลายแห่ง ยังมีภูเขาลูกเล็กๆ 2 ลูก อยู่ใกล้กัน ห่างจากหัวหินไปทางใต้ประมาณ 14 ก.ม. เขาตะเกียบมีโขดหินที่ยื่นออกไปในทะเล มีความสวยงานเหมาะกับการพักผ่อนและมีจุดชมวิว


เพลินวาน







คำว่า เพลินวานมาจาก ''Play and Learn'' และคำในวันวาน ''จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน'' เพลินวานคือ. . . ''ศูนย์รวมความสุข สถานที่. . . หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อน. . .สู่กาลปัจจุบัน''


ตลาดโต้รุ่ง





ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่ปิดถนนไม่ให้รถผ่านเพื่อทำเป็นถนนคนเดิน หรือ เรียกได้ว่าทำเป็นตลาดให้คนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองจากทั่วประเทศ อาหารไทย เช่น ผัดไทย หอยทอด กระเพาะปลา หมูสะเต๊ะ ซีฟู๊ด อาหารหวานก็มี โรตี ไอศกรีม ขนมไทย ผลไม้ นอกจากนี้ยังมีขายเสื้อผ้า กระเป๋า นิตยสาร ซีดีหนัง งานหัตถกรรม ภาพวาด โคมไฟ เป้นสีสันยามราตรีของหัวหิน ประมาณ 4 โมงเย็นของทุกวัน ซึ่งกว่าจะครบทุกร้านก็ราวๆ 5 โมงครึ่ง ก็จะเปิดขายเรื่อยไปจนตลาดวายประมาณ 5 ทุ่ม นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ว่าชาวไทย หรือต่างชาติ ที่เดินทางมาหัวหิน ต้องมาทานอาหารเย็น ขนมหวาน และจับจ่ายซื้อของที่ระลึกมากมาย ที่มีให้เลือกทานนับไม่ถ้วน อาจกล่าวได้มาหัวหินแล้วต้องมาเดินที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน





























































































































































































































































































1 ความคิดเห็น:

  1. เดินทางโดย ขึ้นรถตู้ที่ เซ็นจูรี่ แถวๆ อนุเสาวรีย์ชัย

    ตอบลบ